Trang Chủ · Mâm Cúng Trọn Gói · Bài Cúng · Hướng Dẫn

Lễ vật cúng xe ôtô xe máy mới mua

Chiếc xe luôn gắn liền với người chủ, người Việt Nam luôn xem chiếc xe là tài sản và cũng là cơ nghiệp lớn. Theo phong thủy xe mới mua về thường cúng xe để cầu bình an và may mắn. Không những xe mới mua về cúng mà tùy theo vùng miền cúng xe định kỳ vào những hằng tháng hoặc cúng xe cuối năm cũng có. Nếu bạn là vừa tậu cho chiếc xe mới nhưng chưa biết sắm lễ cũng như cách cúng xe mới thì bài viết này sẽ giúp bạn hoàn thành nghi thức cúng xe mới dễ nhất.



Cách cúng xe lúc mới mua xe và cúng xe hàng tháng thông thường không khác nhau, là tâm thành của chủ xe với chốn đất đai, các chư vị bề trên (mang ý nghĩa tâm linh).

Phải chọn ngày giờ tốt hợp với tuổi, mạng với chủ xe, sau đó ta bày trí lễ vật thành một mâm trước đầu xe. Chủ xe ăn mặc gọn gàng rồi khấn vái với tâm thành kính, thật lòng.

Sắm lễ vật cúng xe mới

1 đĩa đồ mặn (thịt heo quay, thịt heo luộc, gà trống luộc...) hoặc 1 đĩa đồ chay (nếu chủ xe là người theo đạo Phật, Cao Đài...).
1 bình bông (hoa) đặt bên phải lư hương (nhang).
1 đĩa trái cây.
3 hoặc 5 chung rượu.
3 hoặc 5 chung trà.
1 xấp giấy tiền vàng bạc (càng nhiều càng tốt).
1 đĩa gạo muối (muối hột).
3 hoặc cây nhang ( nhang thơm).
1 ly nước trắng.
2 cây đèn cầy đỏ bằng ngón tay cái.

Bài văn khấn cúng xe mới

Hôm nay, Ngày … Tháng … Năm …

Tên họ người chủ cúng xe: …

Cung Thỉnh:

Chư vị Thần Linh, Thần hoàng bổn cảnh, Thổ Địa, chư thánh chư thần cư ngụ và cai quản nơi đây, những vong linh ở quanh đây.

Mời chư vị giá đáo đàng tràng thọ hưởng phẩm vật, hộ trì cho con là … và chiếc xe mang biển số … xuất hành được bình an, làm ăn luôn thuận lợi, mọi việc tất thành, cầu tài được tài, cầu lợi đắc lợi.

Con xin tạ ơn !!!

(Rót 3 lần rượu, châm một lần trà, khấn 3 lần, sau cùng là mời nhận phẩm vật cúng xe).

Thông thường nếu xe mới mua để kinh doanh người ta hay cúng mỗi tháng 2 lần vào ngày 2 và 16 ( âm lịch ) cầu mong thượng lộ bình an , mọi sự bình yên ,.....nếu là xe nhà (không kinh doanh ) cũng có thể cúng hay không cúng cũng vào 2 ngày trên .


Đây không phải là mê tín dị đoan, mà nó thuộc về tâm linh (như một số người vẫn thờ Thần Tài - Thổ Địa). Cúng xe ở đây là chỉ muốn đem đến sự may mắn cho tài sản, công việc, thậm chí là nồi cơm của họ, cúng cho thượng lộ bình an ... Hy vọng bài viết Lễ vật cúng xe ôtô xe máy mới mua giúp bạn tổ chức được buổi cúng xe hoàn hảo.

Nguồn: dichvudocung.com

Xem thêm bài viết khác:

Hiện chưa có phản ứng với "Lễ vật cúng xe ôtô xe máy mới mua"

Post a Comment